วิธีการเปลี่ยนรูป Logo เครือข่ายใน iPhone,iPad ของคุณ (ไม่ต้อง Jailbreak)

สำหรับใครที่เบื่อโลโก้เครือข่ายแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น AIS,TRUE,DTAC เราก็สามารถเปลี่ยนมันเป็นรูปใด ๆ ได้ตามใจชอบครับ บทความนี้ก็จะสอนวิธีเปลี่ยน icon logo ของสัญญาณเครือข่ายนั้นเอง ดังตัวอย่างด้านล่างครับ
http://i.imgur.com/OJNPNzR.png 
เอาละ ไม่ว่าใครจะอยากเปลี่ยนเพื่อความสนุก หรือเอาไปโชว์เพื่อน หรืออยากศึกษาก็ตามแต่ผมคิดว่าการที่เราทำอะไรใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ บ่นมามากแล้ว ไปดูวิธีการทำกันเลย !

สิ่งที่ต้องเตรียม
1.โปรแกรม CustomCarrierLogo_v0.0.6 (สำหรับ Windows)
2.โปรแกรม CarrierEditor (สำหรับ MAC)
3.โปรแกรม iTune รุ่นล่าสุด
4.iPhone 1 เครื่อง (ทดสอบกับ iPhone 4 ขึ้นไปไม่พบปัญหา) วิธีการไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เริ่มจาก


1.เปิดโปรแกรม ที่คุณดาวน์โหลดมา แล้วกดคำว่า Let's Get Started เพื่อเริ่มการเปลี่ยนแปลงไอคอน

 

2.โปรแกรมจะถามเกี่ยวกับ carrier version. ให้เราเปิด iPhone แล้วไปที่เมนู Settings > General > About แล้วหา carrier version ของคุณ. เสร็จแล้วให้พิมพ์เลขที่เป็นเวอร์ชั่นเครือข่ายมือถือของคุณไป เช่นของผม AIS 13.0 ก็พิมพ์ไปว่า 13.0 เสร็จแล้วให้เลือกชื่อเครือข่ายมือถือที่เราใช้ และเลือกว่าจะเปลี่ยนของ iPhone หรือ iPad


3.เสร็จแล้ว ให้คลิ๊กคำว่า Browse เพื่อเปลี่ยนรูปเป็นไอคอนต่าง ๆ ที่เราต้องการ หรือ เลือกใช้ไอคอนเป็นตัวหนังสือ เราก็สามารถกำหนดเป็น Text ได้พอทุกอย่างเรียบร้อยแล้วให้เรากดไปที่ Create IPCC Carrier Bundle เพื่อเซฟไฟล์ที่เราได้กำหนดค่าไว้


4.โปรแกรมก็จะแสดงหน้าต่างนี้ เพื่อยืนยันว่าได้ทำการเซฟไฟล์ไว้ที่ Desktop แล้ว ซึ่งไม่มีอะไรผิดพลาด


5.เสียบ iPhone กับเครื่องคอมพิวเตอร์ และเข้าโปรแกรม iTune พอเปิดเสร็จแล้ว ให้ทำการคลิ๊กไปที่รูปมือถือเรา ซึ่งจะปรากฏหน้าต่างใหม่ออกมา ให้เรากด Shift แล้วกดไปที่ปุ่ม Restore iPhone มันจะให้เลือกไฟล์ที่เราได้เซฟไว้ เราก็เลือกไฟล์ใหม่

 

6.Reboot iPhone ของคุณ หรือ กดไปที่โหมดเครื่องบินสองครั้ง (ON เสร็จแล้ว OFF) จะทำให้ไอคอนของคุณเปลี่ยนไป เสร็จแล้วครับ ง่ายกว่าที่คิดใช่ไหมละ ! ชอบกด Like ใช่กด Share เพื่อที่ผมจะได้มีกำลังใจเขียนบทความต่อนะคร้าบบบ ^_^

*การกระทำการใด ๆ ย่อมมีความเสี่ยง ผมจะถือว่าคนที่ทำรู้ว่ามันอาจจะเกิดปัญหากับ iPhone ของคุณได้นะครับ แต่แน่นอนว่าผมยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

**ไอคอนต่าง ๆ มีแถมไว้ในไฟล์โปรแกรม CustomCarrierLogo แล้วนะครับ

Comments