การลงโปรแกรม TeamViewer รุ่นล่าสุด


โปรแกรม TeamViewer

หลาย ๆ คนคงข้องใจว่าเจ้า โปรแกรม TeamViewer นั่นคืออะไรนะครับ แล้วมันจะช่วยอะไรเราได้ ผมขออธิบายง่าย ๆ ว่า TeamViewer เป็นโปรแกรมรีโมต (Remote) หรือ โปรแกรมควบคุมเครื่องระยะไกล ที่น่าใช้โปรแกรมหนึ่ง โดยเราสามารถใช้โปรแกรมนี้เข้าไปใช้งาน หรือควบคุมเครื่องอื่นที่เราต้องการ โดยเครื่องต้นทาง (เครื่องที่ทำการควบคุม) จะเห็นหน้าจอของเครื่องปลายทาง (เครื่องที่ถูกควบคุม) และสามารถใช้งานเมาส์ หรือคีย์บอร์ด ในการเปิด แก้ไข หรือติดตั้งโปรแกรม เหมือนกับเราไปนั่งอยู่ที่หน้าจอของเครื่องปลายทางนั้นเลย

เครื่องปลายทาง (เครื่องที่ถูกควบคุม)

เครื่อง ปลายทาง (เครื่องที่จะถูกควบคุม) นั้น ต้องการทำการต่ออินเทอร์เน็ต แล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมา ให้คอยสักพัก จะเห็นหมายเลย ID และ Password ปรากฏขึ้นมา เราก็แจ้งหมายเลข ID และ Password ให้กับคนที่จะมาควบคุมเครื่องของเรา โดยปกติหมายเลข ID จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เลข Password จะเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่เราเปิดโปรแกรมขึ้นมาใหม่ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่า เมื่อเราแจ้งหมายเลข ID และ Password ไปแล้ว วันหลังเขาจะเข้ามาแอบดูหน้าจอเราได้อีก จึงมีความปลอดภัยสูงมากครับ


ดาวน์โหลดโปรแกรม TeamViewer <<คลิ๊กที่นี่

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งมาแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

 

1. ดับเบิลคลิกไฟล์ TeamViewer_Setup.exe




2. คลิกปุ่ม Next



 
3. คลิกเลือก personal / non-commercial use

 

4. ติ๊กถูกสองอัน แล้วคลิ๊กปุ่ม Next >



5. คลิกปุ่ม Next



6.รอโหลดแปป


7.เสร็จแล้ว





การใช้โปรแกรม TeamViewer 7

1. มองไปที่ Desktop (หน้าจอตอนเปิดเครื่องนั่นแหละ)

2. คลิกเลือกโปรแกรม TeamViewer 7




3. หน้าจอโปรแกรม TeamViewer จะเปิดขึ้นมา ให้ท่านแจ้งรหัส ID และ Password ที่เห็นในช่อง ทางทีมงานจะสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาให้ท่านได้
*Password จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เข้าโปรแกรม TeamViewer ใหม่ จึงปลอดภัยไร้กังวลครับ

Comments