ฝากรูปได้ไม่จำกัด กดถนัดใช้คลิ๊กขวา !

เดี๋ยวนี้การ capture รูปจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทำให้เกิดเว็บฝากรูปขึ้นมากมาย หนทางหนึ่งที่ง่ายต่อการฝากรูปแบบรวดเร็ว โดยใช้ Firefox แล้วละก็ ผมขอแนะนำ

Imgur Uploader

 มันเป็นส่วนเสริมของโปรแกรม ไฟร์ฟอกซ์ที่จะช่วยให้คุณอัพโหลดรูปภาพ โดยเฉพาะจากเว็บไซด์ที่คุณชื่นชอบ มาเก็บไว้ได้อย่างง่ายดาย แนะนำให้สมัครสมาชิกของเว็บ imgur ก่อนนะครับ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน สมัครที่นี่

การทำงานของมัน เพียงแค่เราคลิ๊กขวาที่รูปที่เราต้องการหรือพื้นที่ว่าง ๆ แล้วไปที่เมนู Imgur


ก็จะพบเมนูอีกหกตัว คือ 
1.Quick Upload  คือ อัพโหลดรูปภาพอย่างรวดเร็วไปยัง Server ของ Imgur ครับ
2.Upload + Share คือ อัพโหลดรูปนั้นพร้อมแชร์ยัง Social Network เช่น facebook,twitter
3.Upload + Edit คือ อัพโหลดเสร็จแล้วเราสามารถแก้ไขภาพได้ที่เว็บ imgur ครับ
4.Upload Screenshot คือ อัพโหลดภาพที่เราเห็นในเว็บ ณ.ขณะนั้น
5.Upload Selective Screenshot คือ อัพโหลดภาพที่เราเห็น และเราต้องการเลือกขอบเขตของภาพ
6.Upload from Clipboard คือ อัพโหลดจากที่เรากด Copy ไว้(ในเครื่องคอมพิวเตอร์)

Comments